กินข้าวกล้องมากๆป้องกันมะเร็งลำไส้และทวารหนัก PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย food4change   
วันจันทร์ที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๑:%M น.

kaokongมหาวิทยาลัยอิมพีเรียลคอลเลจ ลอนดอน แนะให้บริโภคธัญญาหารและข้าวกล้องกันให้มาก จะได้ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักได้

นักวิจัยกล่าวว่า หากกินอาหารเหล่านี้ ทุกวันมากขึ้น ทุกๆ 10 กรัม จะทำให้ความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งลำไส้ลดลงได้ร้อยละ 10 เช่นกัน ซึ่งหากกินกากใยผักผลไม้ กลับไม่ได้ประโยชน์เช่นนี้

เป็นที่ทราบกันมาก่อนว่า การกินอาหารพวกกากใยและข้าวกล้อง ช่วยปกป้องโรคหัวใจ และหลอดเลือดได้

หัวหน้าคณะระบาดวิทยาและชีวสถิติ กล่าวว่า “ยิ่งกินกากใยมากเท่าไรยิ่งดี แม้แต่แค่สัณฐานประมาณก็ยังให้คุณ” ขณะที่ยินกา อีโบ เจ้าหน้าที่ข่าวสาธารณสุขอาวุโสของสมาคมวิจัยโรคมะเร็ง ก็บอกว่า “มันแสดงให้เห็นว่า กากใยบางชนิด เช่น ธัญญาหาร และข้าวกล้องนั้นสำคัญเป็นพิเศษ”.

ที่มา: ไทยรัฐ  22-11-54

 

เพิ่มความคิดเห็น

กรุณาใช้คำพูดสุภาพนะจ๊ะ

Security code
Refresh เมื่ออ่านยากเกินไป



Powered by Core Design
ความคิดเห็นต่างๆ
เรามี 143 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
link_head
why_food4change
จดหมายข่าวคนกินช้า
เราจะจัดส่งจดหมายข่าวให้แก่สมาชิก สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อสรุปรวมข่าวสารต่างๆ ที่สำคัญๆ ไม่ให้ท่านตกข่าวความเคลื่อนไหว เพื่อสร้างวิถีแห่งการกินเปลี่ยนโลก


กรุณาใส่ครั้งละ 1 อีเมลเท่านั้นนะจ๊ะ